10 điều cần biết trước khi điều trị tủy

10 điều cần biết trước khi điều trị tủy. Cần lưu ý những điều gì khi điều trị tủy răng. 10 điều phải biết về việc lấy tủy răng.

Trong các vấn đề về răng miệng, các bệnh lý tủy răng là những bệnh thường gặp và chiếm tỷ lệ cao. Nếu bệnh để lâu, không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng nặng nề ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai và thẩm mỹ. Bạn đang muốn điều trị tủy? Hãy cùng tìm hiểu 10 điều cần biết trước khi điều trị tủy.

10 điều cần biết trước khi điều trị tủy

• Điều trị tủy diễn ra như thế nào?a

Điều trị tủy răng còn có tên gọi khác như lấy tủy răng, diệt tủy răng là quá trình loại bỏ hết phần tủy răng (cả tủy buồng và tủy chân). Sau khi loại bỏ được hết mô tủy, nha sĩ sẽ tiến hành làm sạch bên trong khoang răng, tạo khuôn răng và hàn kín lại hệ thống ống tủy bằng các vật liệu trám răng như: xi măng, nhựa Composite hay sứ.

Điều trị tủy răng được chia làm nhiều lần nhỏ tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe răng, vị trí điều trị tủy răng của bệnh nhân. Quá trình điều trị mất từ khoảng 2 – 4 ngày, mỗi lần khoảng 30 phút.

10 điều cần biết trước khi điều trị tủy 1

• Quá trình điều trị không đau đớn

Việc điều trị tủy răng sẽ không đau, bạn hoàn toàn yên tâm điều đó. Bởi vì trong quá trình lấy tủy răng, nha sĩ sẽ gây tê cục bộ tại vùng răng lấy tủy, bệnh nhân sẽ không có cảm giác gì. Sau khi xong, hết thuốc tê, bệnh nhân có thể được kê thêm thuốc giảm đau.

Nhiều năm về trước, khi kỹ thuật còn thô sơ chưa có nhiều tiến bộ thì những khách hàng gặp vấn đề về tủy răng đều phải nhổ bỏ rồi trồng răng. Giờ đây, với công nghệ hiện đại cùng bàn tay khéo léo của các nha sĩ nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp bạn giảm bớt đau đớn trong quá trình điều trị.

10 điều cần biết trước khi điều trị tủy 2

• Nên điều trị tủy răng

Vì tủy răng không có khả năng tự lành, nên khi bị vi khuẩn tấn công, tủy răng sẽ trở nên yếu, viêm nhiễm và tự chết. Nếu tủy răng bị bệnh không được điều trị kịp thời, việc viêm nhiễm sẽ trở nên nặng hơn lan từ tủy răng xuống vùng cuống răng gây nhiễm trùng cuống, nhiễm trùng lan rộng làm xương quanh răng bị viêm nhiễm, tiêu đi, răng lung lay và gây ra nhiều hệ lụy nguy hiểm khác ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng và toàn thân.

• Sau khi điều trị tủy, răng không còn nhạy cảm bởi nhiệt

Có thể nói một trong những vấn đề khó chịu nhất của việc tủy bị tổn thương đó là quá nhạy cảm trước nhiệt của thực phẩm. Thức ăn quá lạnh hay quá nóng như kem que, đá lạnh, canh nóng,.. đều có thể khiến cho bạn cảm thấy ê buốt, khó chịu, con người mệt mỏi theo.

Sau khi đã điều trị lấy tủy răng, răng của bệnh nhân sẽ không còn đau nhức bởi răng không còn cảm giác hay kích ứng với những loại đồ ăn có nhiệt độ nóng hoặc lạnh. Nguyên nhân là tủy răng có chứa nhiều dây thần kinh cảm giác, xong khi được hút hết đi sẽ làm mất đi tính nhạy cảm của răng trước những thực phẩm nhiệt nóng lạnh.

10 điều cần biết trước khi điều trị tủy 3

• Nguy cơ biến chứng nếu không điều trị tủy răng kịp thời

Việc lấy tủy răng bắt nguồn từ nguyên nhân tủy răng của bạn đã bị tổn thương do vi khuẩn xâm hại hoặc bị hoại tử do các vấn đề về bệnh lý răng miệng gây ra như: răng sâu vào tủy, sứt răng,…thậm chí là mất chân răng. Để lâu dài bạn có thể gặp những cơn đau nhức thậm chí lan lên cả thái dương ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày và gây tổn thương tới rất nhiều bộ phận khác. Do đó bạn nên điều trị tủy răng kịp thời, đúng lúc ngay khi phát hiện ra.

• Tìm đến địa chỉ nha khoa đáng tin cậy

Cần đi đến các nha khoa, bệnh viện điều trị răng uy tín chất lượng để được điều trị 1 cách tốt nhất cũng như có nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho khách hàng. Tránh đi đến nha khoa rẻ, kém chất lượng vì rất có thể bạn sẽ gặp tình trạng “tiền mất tật mang” bởi tay nghề nha sĩ non kém, dụng cụ không được đảm bảo vệ sinh.

10 điều cần biết trước khi điều trị tủy 4

Ngoài ra, những nha khoa rẻ tín thiếu uy tín còn tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm rất cao. Để cắt giảm chi phí, các dụng cụ nha khoa có thể được dùng chung hoặc vô trùng không đạt tiêu chuẩn. Đây chính là nguồn lây nhiễm đáng sợ.

• Chi phí điều trị tủy răng

Chữa tủy răng là một kỹ thuật điều trị nha khoa phổ biến ở cả trẻ em và người lớn khi răng bị sâu nặng hoặc chân răng bị viêm nhiễm, tổn thương tới tủy. Tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe răng, đơn vị nha khoa thì chi phí cho mỗi ca chữa tủy thường dao động từ 200.000 nghìn đến gần 2 triệu đồng.

Trước khi thực hiện điều trị tủy răng, bạn cũng cần hỏi rõ chi phí điều trị bao gồm những gì, có thu thêm phụ phí gì không? Tham khảo từ người thân, người từng chữa trị răng tại nha khoa bạn dự định thực hiện là điều tốt nhất.

• Phụ nữ mang thai, trẻ em cần lưu ý khi điều trị tủy răng

Bởi vì tủy răng là nơi chứa nhiều dây thần kinh, kỹ thuật điều trị tủy răng cũng cần đòi hỏi trình độ chuyên môn cao. Đối với những phụ nữ mang thai, trẻ em cần tìm đến những bác sĩ chuyên khoa, điều trị cho những thành phần này. Khi đến khám và tư vấn tại nha khoa, nếu như nha sĩ không hỏi tình trạng sức khỏe thì bạn cũng cần thông báo rõ tình trạng của mình để nha sĩ có những điều trị đặc biệt riêng. Điều này rất quan trọng, vì có thể trong quá trình điều trị, nha sĩ kê đơn thuốc không phù hợp có thể làm ảnh hưởng đến đứa nhỏ trong bụng.

10 điều cần biết trước khi điều trị tủy 5

• Cần lưu ý một số vấn đề về ăn uống

Trong thời gian khi điều trị tủy nha, người bệnh cần lưu ý kiêng cử những đồ ăn, thức uống gây ảnh hưởng đến răng miệng, đặc biệt cần có chế độ vệ sinh răng miệng hợp lý và đúng cách đề phòng ngừa tái phát.

Tránh nhai, cắn trên răng đang điều trị tủy cho đến khi nó được bọc lại bằng chụp răng. Răng đã được chữa tủy sẽ dễ gãy hơn, do đó cần phải được làm chụp bọc sớm nhất có thể.

Chữa viêm tủy răng ở đâu?

Đến với nha khoa Bảo Việt, đội ngũ bác sĩ chuyên với kinh nghiệm hơn 10 năm sẽ không làm bạn thất vọng. Ngoài ra, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm, luôn sẵn sàng hỗ trợ và tạo tâm lý thoải mái cho khách hàng.

Các phương pháp và trang thiết bị hiện đại sẽ giúp việc chữa viêm tủy diễn ra một cách nhẹ nhàng, không gây đau đớn quá nặng nề cho khách hàng và đạt kết quả như mong muốn. Đến với nha khoa Bảo Việt, bạn sẽ được hưởng dịch vụ chuyên nghiệp, thoải mái nhất.

10 điều cần biết trước khi điều trị tủy 6

• Phòng phẫu thuật hiện đại đạt chuẩn và được bộ y tế cấp phép.
  • Phòng chụp phim vách chì an toàn, cùng hệ thống máy chụp hiện đại, ít lưu tia, lượng bức xạ thấp hơn 15-20 lần so với các máy chụp X-Quang, CT thông thường. Đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bệnh nhân, không gây biến chứng hay tổn hại gì đến cơ thể.
  • Các dụng cụ, môi trường khám răng tuân thủ theo quy trình vô trùng đạt tiêu chuẩn của Hiệp Hội Nha Khoa Quốc Tế và Sở Y Tế TP.HCM, đảm bảo an toàn tuyệt đối sức khỏe răng miệng cũng như thân thể của khách hàng.
  • Mỗi khách hàng được khám và điều trị với 1 bộ dụng cụ riêng biệt, đã được vệ sinh và vô trùng. Điều này giúp khách hàng hoàn toàn yên tâm, không bị mắc các bệnh lây nhiễm nguy hiểm khi sử dụng chung bộ dung cụ nha khoa.
  • Tất cả thiết bị, máy móc liên quan đến điều trị nha khoa đều được vệ sinh vô trùng ngay sau khi sử dụng.