Trồng răng, cấy ghép Implant là gì? Có đau không, Chi phí bao nhiêu?

Kỹ thuật cấy ghép Implant cho răng là một thủ thuật phục hình thẩm mỹ răng hàm mới, hiện đại hiện nay mang đến nhiều ưu điểm cho bệnh nhân.

Công nghệ cấy ghép Implant mang đến hiệu quả phục hình răng hàm tối ưu cho người làm răng. Trồng răng Implant được quan tâm thực hiện bởi nhiều người tuy nhiên việc trồng răng có đau hay không lại là vấn đề không phải ai cũng biết. Nha khoa làm răng Implant uy tín sẽ giúp bạn biết rõ hơn về chi phí cũng như mức độ an toàn của phương pháp này.

cấy ghép Implant

Trồng răng Implant là gì?

Khái niệm

Trồng răng Implant trong nha khoa là một thủ thuật phục hình thẩm mỹ răng hàm hiện đại, tiên tiến nhất. Trụ Implant được làm bằng chất liệu Titan tinh khiết với thiết kế xoắn ốc sẽ được đặt vào bên trong khuôn hàm để thay thế chân răng thật. Vít (abutment) được đặt cố định lên thân trụ Implant và chụp mão răng sứ nhằm định hình hình dáng răng giả Implant trên khuôn hàm bệnh nhân.

Đối tượng cần trồng răng

• Người có răng mọc xấu trên hàm răng trên hoặc hàm răng dưới cần tiến hành trồng răng Implant.
  • Bệnh nhân mắc bệnh nha chu giai đoạn nặng không thể chữa trị sẽ được nhổ bỏ răng và trồng răng Implant.
  • Bệnh nhân có chân răng bị tổn thương, chân răng bị mất vĩnh viễn không thể phục hình bằng các phương pháp khác nên trồng răng Implant.
  • Bệnh nhân có răng hình dáng lạ, răng bị sâu mất thẩm mỹ, răng nhiễm màu nặng,… cũng có thể trồng răng Implant để sử dụng.

Quy trình trồng răng Implant chuẩn

Phương pháp trồng răng Implant trong nha khoa là một phương pháp mới, hiện đại nên quy trình trồng răng Implant cũng đảm bảo được kỹ thuật nghiêm khắc nhất. Quy trình cụ thể của phương pháp trồng răng Implant diễn ra như sau:

• Bệnh nhân được thăm khám răng trực tiếp, tư vấn về tình trạng sức khỏe răng hàm cùng với bác sĩ nha khoa.
  • Bệnh nhân được đưa đi chụp phim X Quang hiện đại nhằm xác định cấu trúc xương hàm, xác định xem có bệnh về răng hàm hay không. Kết quả chụp phim sẽ được phân tích cụ thể nhằm tìm kiếm phương án cấy trụ Implant thích hợp, tư vấn giá thành cho bệnh nhân được hiểu rõ.

cấy ghép Implant 1

• Bệnh nhân được thực hiện điều trị bệnh về răng hàm (nếu có) hoặc nhổ răng, nhổ chân răng để chuẩn bị cấy ghép trụ Implant.
  • Bệnh nhân được vệ sinh khoang miệng kỹ lưỡng trước khi gây tê để cấy ghép trụ Implant vào bên trong khuôn hàm.
  • Bác sĩ tiến hành mở nướu, khoan lỗ trên xương hàm với kích thước đúng với kích thước trụ Implant để đặt trụ chân răng nhân tạo. Sử dụng chỉ may để đóng nướu, vệ sinh lại khoang miệng trước khi kết thúc phẫu thuật đặt trụ Implant.
  • Bệnh nhân nhận hướng dẫn chăm sóc răng miệng, lịch hẹn tái khám trước khi ra về. Trong lần tái khám, bệnh nhân sẽ được kiểm tra khả năng tích hợp xương hàm của trụ Implant đồng thời được bọc mão răng sứ lên thân Implant.

Trồng răng Implant đau không? Tại sao?

Trồng răng Implant nha khoa là một kỹ thuật không gây đau đớn cho bản thân người bệnh nhân. Nguyên nhân được giải thích đến từ việc bệnh nhân sẽ được gây tê bằng thuốc tê chuyên dụng với liều lượng chuẩn trước khi thực hiện mở nướu đặt trụ Implant.

Bệnh nhân trong quá trình cấy ghép Implant được trấn an tâm lý bởi bác sĩ, y tá nha khoa. Thuốc gây tê có hiệu lực trong suốt quá trình giải phẫu khi được tiêm với lượng thích hợp. Sau khi trồng răng Implant hoàn tất, bệnh nhân được cung cấp thuốc giảm đau, kháng viêm, hướng dẫn cách chăm sóc răng Implant để vết thương nhanh lành.

Răng Implant trồng không đau nhờ việc bác sĩ nha khoa sẽ trực tiếp thăm khám, đánh giá chất lượng tích hợp xương sau khi cấy ghép vào mỗi lần tái khám. Tay nghề chuyên môn cao của người trồng răng cũng là những nguyên nhân khiến quá trình cấy ghép diễn ra trong an toàn, không đau nhức.

Ưu điểm khi trồng răng Implant nha khoa

cấy ghép Implant 2

• Phục hồi nguyên trạng chiếc răng đã mất vì một nguyên nhân nào đó, phục hồi răng xấu mang đến sự tự tin cho bệnh nhân.
  • Tuổi thọ sử dụng của răng giả Implant được đánh giá vô cùng cao, tuổi thọ răng lên đến 20 năm hoặc trọn đời tùy từng trụ Implant.
  • Trồng răng Implant chỉ mất thời gian từ 15 đến 30 phút cho mỗi chiếc răng cần phục hình thẩm mỹ.
  • Răng Implant được trồng mang lại khả năng tích hợp xương nhanh, an toàn vì thành phần lành tính của trụ Implant và kết cấu của trụ Implant.
  • Trồng răng Implant nha khoa phục hồi chức năng nhai thức ăn hoàn hảo.
  • Trồng răng Implant là cách giúp điều trị, ngăn chặn nhiều bệnh về răng hàm.
  • Trụ răng Implant khi đã tích hợp xương hoạt động như một chiếc chân răng thật bên trong ổ xương hàm. Điều này giúp hàm răng của bạn đảm bảo sức khỏe, khả năng chịu lực không hề thua kém răng thật.

Nha khoa trồng răng Implant uy tín, chi phí hợp lý

Nha khoa Bảo Việt là địa chỉ đáng tin cậy trong nhu cầu phục hình răng bằng phương pháp cấy ghép Implant nha khoa hiện nay. Bệnh nhân tại khắp các quận huyện, tỉnh thành lân cận đều có thể liên hệ với nha khoa để được hỗ trợ trồng răng an toàn. Nha khoa Bảo Việt chuyên trồng răng Implant với những ưu điểm nổi bật:

Bác sĩ nha khoa chuyên môn cao

Đội ngũ bác nha khoa tại đây được đào tạo chuyên ngành chu đáo vì Implant không phải là công nghệ đơn giản, dễ thực hiện. Bác sĩ nha khoa có kinh nghiệm làm việc lâu năm, khả năng tính toán chính xác, xử lý tình huống nhanh chóng. Chuyên gia nha khoa được đào tạo trực tiếp, trải qua quá trình xét duyệt nghiêm túc về tay nghề và bằng cấp.

Chăm sóc bệnh nhân chu đáo

Bệnh nhân cần trồng răng Implant sẽ được tư vấn kỹ về quy trình, giá thành trước khi cấy ghép trụ Implant. Quá trình phẫu thuật để cấy ghép trụ Implant bệnh nhân được chăm sóc bởi đội ngũ y tá, điều dưỡng yêu nghề. Bệnh nhân được trò chuyện trong suốt quá trình phẫu thuật nhằm có được trạng thái tốt nhất. Lịch hẹn thăm khám được đặt trước nhằm giúp đảm bảo an toàn khi trồng răng Implant nha khoa.

Môi trường làm việc sạch, vô khuẩn

Yếu tố vệ sinh là một trong những yếu tố rất được chú trọng khi tiến hành chỉnh hình thẩm mỹ răng hàm bằng công nghệ Implant tại nha khoa. Vệ sinh môi trường làm việc được sát khuẩn nhằm loại bỏ lây nhiễm chéo các bệnh nguy hiểm. Mỗi bệnh nhân được cung cấp ghế nha, dụng cụ phẫu thuật riêng biệt, quy trình vô khuẩn khép kín.

cấy ghép Implant 3

Chi phí trồng răng Implant hợp lý

Mức giá trồng răng bằng công nghệ Implant tại nha khoa Bảo Việt được đánh giá thích hợp với nhiều đối tượng làm răng. Tùy theo số lượng trụ Implant được cấy ghép, giá thành sẽ có sự khác nhau tương ứng. Giá trồng răng Implant các loại biến động như sau:

• Trụ Implant Hàn Quốc có giá giao động trong khoảng từ 300 – 400 USD.
  • Trụ Implant Osstem (Hàn Quốc) có giá giao động trong khoảng từ 300 – 500 USD.
  • Trụ Implant Straumann (Thụy Sĩ) có giá giao động trong khoảng từ 350 USD đến 1.050 USD.
  •  Trụ Implant MIS V3 của Đức có giá giao động trong khoảng từ 450 – 1.200 USD.
  • Trụ Implant Nobel Biocare nguồn gốc tại Hoa Kỳ có giá giao động trong khoảng từ 350 – 1.050 USD.
  • Trụ Implant Hiossen từ Mỹ có giá giao động trong khoảng từ 300 – 700 USD.
  • Trụ Implant Tekka Pháp có giá từ 300 – 700 USD.

Nha khoa cấy ghép Implant uy tín nhất hiện nay sẽ mang đến cho bệnh nhân sự nhiệt tình, chu đáo, an toàn trong suốt quá trình làm việc. Nha khoa Bảo Việt hiện nhận được nhiều sự tin tưởng, đồng hành của nhiều đối tượng khách hàng. Dịch vụ nha khoa tại đây có sự đa dạng, phong phú, hợp lý về giá thành nên nếu có nhu cầu bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm liên hệ, hợp tác cùng nha khoa.